Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
HƯỞNG ỨNG “NGÀY AN TOÀN NGƯỜI BỆNH THẾ GIỚI” 17/9/2024
 
         Ngày 17 tháng 9 hàng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là “Ngày An toàn người bệnh Thế giới” (World Patient Safety Day) nhằm tăng cường nhận thức về an toàn người bệnh và thúc đẩy các biện pháp để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe.
         Chủ đề của Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 là “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì sự an toàn của người bệnh”. Chủ đề nhấn mạnh sự cần thiết, tầm quan trọng của việc chẩn đoán chính xác, kịp thời trong bảo đảm an toàn người bệnh.
         Thông qua khẩu hiệu “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn”, WHO kêu gọi nhấn mạnh vai trò then chốt của việc chẩn đoán đúng và kịp thời trong quá trình khám chữa bệnh với sự tham gia tích cực của mọi đối tượng: người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế và lãnh đạo quản lý ngành y tế, từ đó nâng cao năng lực chẩn đoán mang lại an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.
         Hưởng ứng “Ngày an toàn người bệnh thế giới”, Bệnh viện Kiến An triển khai nhiều các hoạt động như:
*Chiếu đèn màu cam tại khu vực đài phun nước trong khuôn viên bệnh viện.
*Truyền thông về Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2024 bằng các hình thức như chạy bảng chữ điện tử, treo panô, áp phích với khẩu hiệu: “Chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn – Get it right, make it safe”; đăng bài truyền thông trên Website, Fanpage Bệnh viện.
*Tích cực thực hiện triển khai 6 tiêu chí về an toàn người bệnh:
​- Nhận diện đúng người bệnh theo Quyết định số 1280/QĐ-BVKA ngày 04/12/2020 Quy định về việc nhận diện chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ y tế.
​- Cải thiện trao đổi thông tin khi bàn giao theo đúng quy trình bàn giao người bệnh, các y lệnh miệng và y lệnh qua điện thoại phải ghi lại và đọc lại đầy đủ nội dung y lệnh và người ra y lệnh xác nhận lại.
​- Đảm bảo an toàn dùng thuốc có nguy cơ gây hại cao theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/VBHN-BYT ngày 19/4/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn sử dụng thuốc trong các cơ sở y tế có giường bệnh.
​- Đảm bảo an toàn trong phẫu thuật theo Quyết định số 7482/QĐ-BYT ngày 18/12/2018 về việc Quyết định ban hành bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật.
​- Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn kết hợp trong điều trị.
​- Giảm nguy cơ người bệnh té ngã.
*Tập huấn nội dung theo chủ đề năm 2024 “Nâng cao năng lực chẩn đoán vì sự An toàn của Người bệnh – Improving diagnosis for patient safety” đồng thời tập huấn Thông tư 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho nhân viên y tế.
 
 
Ảnh: CTXH
👉Mọi chi tiết xin liên hệ:
 🏥BỆNH VIỆN KIẾN AN
🏡Địa chỉ: Số 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
☎️Tổng đài CSKH: 0395.612.612
🌎Website: https://benhvienkienan.vn
View 4; Last Edit 17/09/2024 00:00
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"