Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
Đại dịch COVID-19 đang đặt ra những thách thức chưa từng có với mọi quốc giaĐây là nhấn mạnh của GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế khi khai mạc triển lãm “Dịch bệnh bùng phát: Dịch bệnh trong thế giới kết nối hiện nay" phiên bản thu nhỏ tại Trường Đại học Y Hà Nội. Triển lãm trưng bày các panô, hình ảnh theo thiết kế và có sẵn với các chủ đề như bệnh lao và COVID-19.

Chiều ngày 7/12, triển lãm “Dịch bệnh bùng phát: Dịch bệnh trong thế giới kết nối hiện nay” đã diễn ra tại Trường Đại học Y Hà Nội nhân 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Triển lãm gồm những bức họa nổi tiếng của Smithsonian - một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên được nhiều người ghé thăm nhất trên thế giới.

Triển lãm là phiên bản thu nhỏ của triển lãm quy mô lớn hơn tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Hoa Kỳ ở Washington, DC. Triển lãm cho thấy cách mầm bệnh có thể lây lan từ động vật hoang dã và gia súc sang người, lý do một số vụ bùng phát lại trở thành dịch bệnh, và sức khỏe con người, động vật và môi trường có liên kết như thế nào trên tư cách “Một sức khỏe”. “Dịch bệnh bùng phát" phiên bản thu nhỏ trưng bày các panô, hình ảnh theo thiết kế và có sẵn. Triển lãm bao gồm các chủ đề như bệnh lao và COVID-19.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Kritenbrink, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và GS. TS. Tạ Thành Văn – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội và các đại biểu nghe giới thiệu về các bức họa liên quan đến dịch COVID-19, bệnh lao trong triển lãm          Ảnh:Trần Minh

Phát biểu khai mạc, GS. TS Tạ Thành Văn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội bày tỏ niềm vui khi được đồng tổ chức và khai mạc triển lãm tranh của Smithsonian, đánh dấu 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Việt Nam và Hoa Kỳ là đối tác thân thiết trong 25 năm, với lịch sử hợp tác lâu dài trong lĩnh vực y tế, nhằm ngăn ngừa, phát hiện, ứng phó với các mối đe dọa từ bệnh truyền nhễm nguy hiểm.

“Với truyền thống hợp tác chặt chẽ và lâu dài trong việc phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, Việt Nam và Hoa Kỳ đang hết sức nỗ lực trong phòng, chống đại dịch COVID-19 và sẵn sàng chuẩn bị cho các mối đe dọa từ các bệnh truyền nhiễm khác trong việc bảo vệ sức khỏe nhân dân” - GS. TS Tạ Thành Văn khẳng định.

Trong bài phát biểu tại triển lãm, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, sự hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được mở rộng. Điều này được minh chứng rõ ràng qua những dự án y tế công cộng khác nhau, từ nâng cao năng lực y tế đến các chương trình phòng chống dịch bệnh.

Những chương trình hợp tác này đã được chứng minh là vô vùng hiệu quả, toàn diện và bền vững, và đã trở thành một bổ sung tuyệt vời cho công cuộc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng của cả hai quốc gia.

 

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, đại dịch COVID-19 đang đặt ra những thách thức chưa từng có và ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống thường nhật đối với công dân ở mọi quốc gia trên thế giới.

“Trong thời điểm khó khăn này, hợp tác y tế đã trở thành một điểm nhấn trong quan hệ của hai nước chúng ta. Hai nước đã hỗ trợ nhau kịp thời và hiệu quả, tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và nguồn lực trong cuộc chiến chung chống đại dịch”- GS.TS Trần Văn Thuấn nói.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Kritenbrink cho biết: Triển lãm Dịch bệnh do Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức đánh dấu kỷ niệm 25 năm hợp tác giữa hai nước, đồng thời nhắc nhở chúng ta rằng Hoa Kỳ, Việt Nam và thực tế là tất cả các nước trên thế giới phải hợp tác cùng nhau để giải quyết những thách thức liên tục từ các bệnh truyền nhiễm.

“Việt Nam đã ngăn chặn được sự lây lan của COVID-19, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa bùng phát mới trong tương lai. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam để đối phó với những thách thức đó”-  Đại sứ Kritenbrink nói.

Hơn 100 địa điểm ở hơn 30 quốc gia đã tổ chức triển lãm “Dịch bệnh bùng phát - Phiên bản thu nhỏ”, bao gồm các trường đại học, thư viện, bệnh viện, sân bay, đại sứ quán, trung tâm cộng đồng và bảo tàng. Triển lãm được thể hiện dưới nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập và tiếng Trung.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian là một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Triển lãm “Dịch bệnh bùng phát” được khai trương tại bảo tàng vào ngày 18 tháng 5 năm 2018, nhân kỷ niệm 100 năm đại dịch cúm năm 1918 và sẽ được trưng bày cho đến năm 2021.

Trường Đại học Y Hà Nội là điểm dừng chân của Smithsonian với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Triển lãm tại Trường Đại học Y Hà Nội sẽ kéo dài trong một tuần, từ ngày 7 đến 14/12/2020.

 
View 617; Last Edit 08/12/2020 15:38
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"