Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
Cần đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh từ xaTăng cường hoạt động khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng chung của hệ thống công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là tuyến huyện, đồng thời giúp người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận được với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại cơ sở là nội dung làm việc của PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế khi đến thăm và làm việc với Trung tâm y tế huyện Tam Đường về thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E giai đoạn 2018-2020.

Những “trái ngọt” đầu tiên

Năm 2018 Trung tâm y tế huyện Tam Đường được Bộ Y tế phê duyệt là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E Trung ương. Từ đó cho đến nay, sau 2 năm thực hiện, Bệnh viện E đã cử 04 đoàn công tác với hơn 50 y, bác sĩ lên chuyển giao kỹ thuật cho Trung tâm, đào tạo hơn 100 lượt y, bác sĩ về các chuyên ngành ngoại khoa, sản, tim mạch, hồi sức cấp cứu, cơ xương khớp… Dưới sự hỗ trợ đó, từ một Trung tâm y tế còn nghèo nàn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị và con người. Thì nay Trung tâm y tế huyện Tam Đường đã được trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống mổ nội soi, Xquang kỹ thuật số, hệ thống máy phục hồi chức năng, siêu âm tim. Năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ được nâng lên, trung tâm đã làm chủ được một số dịch vụ kỹ thuật cao: Phẫu thuật nội soi, nội soi chẩn đoán, can thiệp siêu âm tim chẩn đoán; Phát triển hơn 100 dịch vụ kỹ thuật mới (trong đó 60 DVKT) vượt tuyến. Tăng hơn 50% lượt bệnh nhân đến khám, hơn 40% bệnh nhân nội trú…. Người dân đã được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tuyến y tế cơ sở.

       PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Cần tiếp tục Đề án Bệnh viện vệ tinh

GS. TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc BV E cho biết: Ngay sau khi được Bộ Y tế giao hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho Trung tâm y tế huyện Tam Đường và Than Uyên (Lai Châu), Bệnh viện đã cử nhiều đoàn công tác đến hỗ trợ. Từ những ngày đầu còn nhiều khó khăn, đến nay sau 2 năm trở lại ông rất mừng vì đã có sự thay đổi lớn về cở sở vật chất và con người nơi đây. Ông đánh giá cao sự cầu thị học hỏi của các y, bác sĩ của Trung tâm. Các mục tiêu chương trình đề ra đã thực hiện gần hết,  tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất, sau khi được các bác sĩ cầm tay chỉ việc quay về Hà Nội, mà các y bác sĩ tại đây có thể thực hiện được thành thạo các kỹ thuật thì cần thêm thời gian. Do đó, mong Bộ Y tế cho tiếp tục đề án bệnh viện vệ tinh để Bệnh biện E hỗ trợ đến khi các bác sĩ thực hiện được thành thạo các kỹ thuật. Đồng thời hi vọng UBND tỉnh, UBND huyện, Sở Y tế Lai Châu cũng như các cấp ban ngành quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa để đề án bệnh viện vệ tinh được thực hiện thêm chắc chắn.

  PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại TTYT huyện Tam Đường.

Đẩy mạnh hoạt động khám chữa bệnh từ xa

Tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao kết quả mà Trung tâm y tế huyện Tam Đường đã đạt được, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, trang bị nhiều máy móc hiện đại để phục vụ công tác khám chữa bệnh, người dân được thụ hưởng, tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại địa phương. Tuy nhiên về con người, việc nâng cao năng lực y tế hết sức quan trọng, do đó cần phải có thời gian để đào tạo được đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao phục vụ công tác khám chữa bệnh tại chỗ. Trong thời gian tới nếu đề án bệnh viện vệ tinh hết hạn, sẽ tiếp tục có những đề án khác để hỗ trợ, bên cạnh việc cầm tay chỉ việc, sẽ tăng cường hỗ trợ từ xa giúp bệnh viện tuyến dưới khám, chẩn đoán, thực hiện các ca bệnh khó, phức tạp. Hiện nay, ngành y tế đang thực hiện việc chuyển đổi số với mục tiêu xây dựng và phát triển mạng lưới bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới tham gia khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng chung của hệ thống công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của tuyến y tế cơ sở, đặc biệt là tuyến huyện; tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cho người dân ở vùng nông thôn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa… Do đó, khi đề án BV vệ tinh hết hạn, Bệnh viện E cần đẩy mạnh hệ thống Teleheath để hỗ trợ cho Trung tâm y tế Tam đường nói riêng cũng như các bệnh viện tuyến dưới trong việc chẩn đoán, khám chữa bệnh, nhất là trong tình hình Covid đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Cùng với Bộ Y tế, các ban ngành địa phương cũng cần tạo điều kiện đầu tư cho các trung tâm y tế huyện kể cả trạm y tế xã để tất cả người dân đều có thể tiếp cận được dịch vụ Telehealth khám chữa bệnh từ xa, đảm bảo quyền lợi cho bà con góp phần thực hiện nhanh chóng các chính sách của Đảng và Nhà nước về y tế địa phương.

Ngọc Anh

View 759; Last Edit 08/12/2020 15:44
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"