Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
PHẪU THUẬT CẮT HOÀN TOÀN TUYẾN GIÁP + VÉT HẠCH TRONG UNG THƯ TUYẾN GIÁP

 

          Bệnh nhân nữ, 72 tuổi, địa chỉ: Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng, có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường type II 10 năm, điều trị đều.

          Khoảng 01 tháng trước khi vào viện, bệnh nhân xuất hiện đau rát họng, nuốt khó, nuốt vướng, không sốt, không khó thở, ở nhà chưa điều trị gì => nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Ung bướu, Bệnh viện Kiến An.

         Bệnh nhân được trực tiếp BSCKII. Trần Tuấn Hạnh - Trưởng khoa Ngoại Ung bướu thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ: Theo dõi U vùng hầu họng - Hạch cổ T - Bướu giáp đa nhân 2 thùy TIRADS 3/THA - ĐTĐ type 2.

         Bằng kinh nghiệm hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực Ngoại khoa - Ung bướu, sự cẩn thận, tỉ mỉ, tận tâm trong công việc, BSCKII. Trần Tuấn Hạnh đã quyết định thực hiện chọc hút tế bào hạch cổ T dưới hướng dẫn siêu âm, hội chẩn cùng Khoa Giải phẫu bệnh, kết quả chọc hút: theo dõi ung thư thể nhú tuyến giáp di căn hạch.

         Bệnh nhân được hội chẩn viện chẩn đoán xác định: Bướu giáp đa nhân 2 thùy độ IV - Theo dõi Ung thư di căn hạch cổ T nhóm III- IV/ THA- ĐTD type 2.

         Với đôi bàn tay ngoại khoa giàu kinh nghiệm, bệnh nhân đã được cắt hoàn toàn tuyến giáp và vét hạch vùng cổ. Sau mổ bệnh nhân ổn định, nói rõ, không tê tay. Với sự hỗ trợ tích cực của khoa giải phẫu bệnh, sau 3 ngày bệnh nhân có kết quả giải phẫu bệnh: ung thư tuyến giáp thể nhú di căn hạch cổ T nhóm III- IV

         BS CKII. Trần Tuấn Hạnh chia sẻ: “Với những ca bệnh có triệu chứng lâm sàng không điển hình, nếu bác sĩ khám không kỹ, cẩn thận, tỷ mỷ hoặc không có kinh nghiệm thì dễ dàng bỏ qua những triệu chứng quan trọng của bệnh nhân dẫn đến chẩn đoán nhầm. Đối với bệnh nhân, không nên chủ quan với những dấu hiệu nuốt khó, hãy thường xuyên đi khám định kỳ và đến cơ sở y tế uy tín để phát hiện sớm, xử lý kịp thời”.

         Mọi tư vấn vui lòng liên hệ:

         - Hotline Bệnh viện: 0395.612.612

         - Khoa Ngoại Ung bướu: 0868.505.711

         - BSCKII. Trần Tuấn Hạnh: 0941.926.158

 

Ảnh: CTXH

 

View 313; Last Edit 31/10/2022 10:53
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"