Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
HÓA TRỊ TRONG UNG THƯ ĐẠI TRÀNG

          1. Hóa trị ung thư đại tràng

          Hóa trị là một trong những phương pháp sử dụng trong điều trị ung thư đại tràng. Là phương pháp sử dụng một hoặc nhiều nhiều loại thuốc hóa chất nhằm mục đích tiêu diệt tế bào ung thư trong có thể bệnh nhân. Là phương pháp điều trị toàn thân có ý nghĩa quan trọng trong điều trị ung thư đại trạng bên cạnh phẫu thuật, liệu pháp kháng sinh mạnh, liệu pháp miễn dịch.

          Hóa trị có thể tiến hành trước hoặc sau phẫu thuật ung thư đại tràng để điều trị triệt để bệnh hoặc hóa trị ở bệnh nhân quá chỉ định phẫu thuật giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng, làm giảm bệnh, nâng cao chất lượng sống và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư đại tràng.

          Chỉ định hóa trị được đặt ra ở từng giai đoạn bệnh nhằm các mục đích khác nhau, có thể sử dụng phương pháp hóa trị đơn thuần nhưng thường hay kết hợp hóa trị với các phương pháp khác:

          · Hóa trị bổ trợ: là dùng thuốc hóa chất để điều trị sau phẫu thuật. Hóa trị bổ trợ nhằm mục đích tiêu diệt các tế bào ung thư có khả năng còn sót lại sau phẫu thuật ung thư đại tràng, nhằm giảm nguy cơ tái phát bệnh.

          · Hoá trị tân bổ trợ: Là hóa trị được đặt ra ở các bệnh nhân ung thư đại tràng có khối u lớn chưa thể phẫu thuật được. Hóa trị tân bổ trợ nhằm mục đích làm giảm kích thước u, hỗ trợ cho phẫu thuật đại tràng sau này được thuận lợi và đạt được hiệu quả điều trị.

          · Hoá trị triệu chứng (hay còn gọi là hóa trị giảm nhẹ): Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối quá chỉ định phẫu thuật, không còn khả năng điều trị triệt để sẽ được cân nhắc phác đồ hóa trị triệu chứng để thu nhỏ khối u, hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng và kéo dài thời gian sống.

          2. Tác dụng phụ của hóa trị ung thư đại trực tràng

          Buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn: là các tác dụng phụ thường gặp khi điều trị với các loại hóa chất nói chung và hóa chất điều trị ung thư đại tràng nói riêng. Tác dụng phụ này thường không quá nghiêm trọng và sẽ giảm dần khi hoạt chất của thuốc được đào thải.

          Suy nhược cơ thể, cảm giác mệt mỏi, giảm trí nhớ.

          Rụng tóc

          Tiêu chảy

          Phản ứng dị ứng hoặc nhạy cảm

          Hội chứng chân tay: có thể dẫn đến bong tróc, tổn thương móng tay, móng chân

          Rụng tóc

          Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

          Giảm bạch cầu, tiều cầu sau hóa trị.

          Hiện tại khoa ung bướu đang dtri phác đồ xelox, folfox IV

          Để được tư vấn vui lòng liên hệ:

          Hotline Khoa Ung bướu: 0868.505.711

          Hoặc BSCKII. Trần Tuấn Hạnh: 0941.926.15

          https://www.youtube.com/watch?v=fg2UphTPjYY

View 76; Last Edit 30/12/2022 14:22
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"