Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH SỞI VÀ CÁCH PHÒNG BỆNH
          Bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm gây dịch lưu hành phổ biến ở trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt ở những trẻ chưa được tiêm phòng hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đầy đủ. Bệnh xuất hiện quanh năm nhưng thường xảy ra dịch vào những tháng đông- xuân. Phương thức lây truyền bệnh bằng đường hô hấp do tiếp xúc trực tiếp với chất tiết của mũi họng bệnh nhân.
         * Triệu chứng:
Sau một thời gian ủ bệnh từ 10 đến 12 ngày, bệnh sởi xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng như:
- Sốt
- Ho khan
- Sổ mũi
- Ăn không ngon
- Chảy máu cam
- Đau họng
- Viêm kết mạc
- Xuất hiện những đốm Koplik trắng nhỏ với tâm màu trắng hơi xanh trên nền đỏ bên trong miệng hay trên niêm mạc bên trong của má.
Giai đoạn ủ bệnh và nhiễm trùng kéo dài từ hai đến ba tuần.
         Trong 10 đến 14 ngày đầu tiên sau khi bị nhiễm. Người bệnh không có dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh sởi trong thời gian này. Vì là những triệu chứng không đặc hiệu và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác, bệnh sởi thường bắt đầu bằng sốt nhẹ đến trung bình, kèm theo ho dai dẳng, sổ mũi, viêm kết mạc và đau họng. Dấu hiệu này có thể kéo dài hai hoặc ba ngày.
         Để chủ động phòng ngừa bệnh sởi, các bác sĩ khoa Nhi - Bệnh viện Kiến An khuyến cáo tiêm vắc xin Sởi cho trẻ 9 tháng tuổi, tiêm vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ 18 tháng tuổi.
 
Ảnh : CTXH
🏥BỆNH VIỆN KIẾN AN
🏡Địa chỉ: Số 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
☎️Tổng đài CSKH: 0395.612.612
🌎Website: https://benhvienkienan.vn
View 44; Last Edit 02/04/2024 00:00
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"