Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
BỆNH VIỆN KIẾN ANĐược thành lập từ năm 1955. Bệnh viện đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Đến năm 2008, Bệnh viện được UBNDTP công nhận là bệnh viện đa khoa hạng I và trở thành một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất TP Hải Phòng với quy mô 550 giường bệnh KH, 738 giường bệnh thực kê, cùng với đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao và y đức. Hằng năm, bệnh viện thường xuyên cử nhân viên y tế đi đào tạo tại các trường, các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển các kỹ thuật chuyên khoa sâu. Bệnh viện đã liên tục cải cách các thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi tham gia các dịch vụ khám, chữa bệnh, thực hiện mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện.

1. Giới thiệu chung
Bệnh viện Kiến An được thành lập từ năm 1955. Nhờ sự quan tâm của các Sở, Ban ngành thành phố Hải Phòng, Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Bệnh viện đã tạo dựng được thương hiệu, uy tín, niềm tin cho người bệnh. Đến năm 2008, Bệnh viện được Uỷ ban nhân dân Thành phố công nhận là bệnh viện đa khoa hạng I và trở thành một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất thành phố Hải Phòng. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, ngày nay, Bệnh viện Kiến An đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh cũng như cán bộ nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện có qui mô 550 giường bệnh kế hoạch, 700 giường bệnh thực kê, với đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và y đức, trong  đó có 118 Bác sĩ, tỷ lệ bác sĩ sau đại học chiếm 70.3%, gồm: 2 Tiến sĩ, 17 BSCKII, 36 BSCKI, 21 thạc sĩ và 395 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Hằng năm, bệnh viện thường xuyên cử nhân viên y tế đi đào tạo tại các trường, các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành tuyến trung ương để nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển chuyên khoa sâu, đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ của bệnh viện như khám, chữa bệnh, đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch bệnh, hợp tác quốc tế, quản lý kinh tế y tế và tham gia bệnh viện khu vực dã chiến.

Bệnh viện tổ chức thành 36 khoa phòng trong đó có 08 Phòng chức năng, 19 khoa lâm sàng, 09 khoa cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên khoa như:

+ Nội khoa gồm: Tim mạch - Lão khoa; Nội tổng hợp, Hồi sức cấp cứu, Thận nhân tạo; Truyền nhiễm; Y học cổ truyền - phục hồi chức năng.

+ Ngoại khoa gồm: Ngoại Tiêu hóa, Tiết niệu, Thần kinh - lồng ngực, chấn thương - chỉnh hình, u bướu.

+ Nhi khoa

+ Sản - phụ khoa

+ Răng - hàm - mặt, Tai - mũi - họng, và chuyên khoa Mắt

Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như máy chụp cộng hưởng từ, chụp CT scanner, chụp số hóa, siêu âm Doppler, 45 máy thận nhân tạo, dàn phẫu thuật nội soi, hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, độ chính xác cao, …

2. Hoạt động chuyên môn:

Với phương châm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, Bệnh viện đã liên tục cải cách các thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh khi tham gia các dịch vụ khám, chữa bệnh, thực hiện mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại như:

+ Các loại phẫu thuật nội soi gồm: khâu lỗ thủng ổ loét dạ dày, tá tràng; viêm phúc mạc ruột thừa, cắt túi mật, cắt chỏm nang thận, điều trị tắc ruột, điều trị chửa ngoài tử cung và phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng khớp gối.

+ Phẫu thuật cắt bán phần dạ dày bằng dao siêu âm

+ Phẫu thuật bướu giáp lành tính bằng dao siêu âm

+ Phẫu thuật thay khớp háng bán phần, toàn phần

+ Tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng Laser, tán sỏi thận qua da

+ Thay thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco, lọc máu với kỹ thuật thẩm tách siêu lọc HDF online, cầm máu trong chảy máu tiêu hoá do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản bằng đặt sonde có bóng chèn thực quản, kéo nắn cột sống, xông hơi, sinh thiết phổi dưới hướng dẫn của CT scanner…

+ Định lượng Pro-calcitonin, Troponin I/T, CA 125, CA 15 – 3…

Thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật nặng, phức tạp tại bệnh viện và các bệnh viện tuyến.

Bệnh viện đã tiến hành chuyển giao nhiều kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến như: phẫu thuật lấy thai lần 2, phẫu thuật lấy sỏi ống mật chủ lần 1,  phẫu thuật thoát vị bẹn bằng phương pháp Lichten - Stein, dẫn lưu màng phổi tối thiểu.

Hàng năm, Bệnh viện khám từ 100.000 - 110.000 lượt người bệnh, trong đó tổng số lượt người bệnh điều trị nội trú từ 32.000 - 35.000 lượt, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 110%, phẫu thuật trên 8.500 ca, đặc biệt phát triển phẫu thuật nội soi, từ 34.000 - 36.000 lượt lọc máu chu kỳ.

Bằng sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện, theo đánh giá chất lượng của Bộ Y tế năm 2015, Bệnh viện đạt 3.55 điểm. Trong những năm qua, bệnh viện Kiến An đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, Công đoàn Ngành y tế, Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng.

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Bệnh viện Kiến An phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch được giao, luôn đề cao y đức, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên khoa sâu, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh nhằm cung cấp các dịch vụ y tế an toàn, chất lượng để giữ trọn niềm tin nơi người bệnh.

 

 

View 6281; Last Edit 23/08/2020 08:37
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"