Bệnh viện Kiến An - Khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần - Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để mang đến cho người bệnh "Sự phục vụ hoàn hảo" nhất.
 
Kỹ thuật Lọc máu hiện đại - Cơ hội cứu sống người bệnh mắc bệnh hiểm nghèoBằng việc áp dụng khoa học y học tiên tiến, Bệnh viện Kiến An đã triển khai các kỹ thuật lọc máu hiện đại như lọc máu liên tục, lọc máu hấp phụ và thay huyết tương trong hồi sức, cấp cứu và chống độc, mở ra triển vọng mới, thêm cơ hội cứu sống người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo.

Lọc máu hiện đại là biện pháp rất hữu hiệu không chỉ điều trị thay thế thận đơn thuần mà còn có khả năng loại thải chất độc mà bình thường gan, thận và cơ thể khó có thể thải trừ như các chất độc, phức hợp kháng nguyên - kháng thể, các chất trung gian của đáp ứng viêm hệ thống. Mỗi phương thức lọc máu được áp dụng phù hợp với tình trạng bệnh lý đem lại hiệu quả tối ưu giúp hồi sinh sự sống cho người bệnh.


Lọc máu liên tục là một trong các phương pháp điều trị thay thế thận có ưu điểm hơn hẳn so với lọc máu ngắt quãng. Việc loại bỏ các chất độc trong máu cũng như lượng nước dư thừa được thực hiện từ từ và liên tục trong ngày, do vậy rất cần thiết đối với người bệnh huyết động không ổn định. Lọc máu liên tục được áp dụng trong những trường hợp: suy thận cấp, suy gan cấp, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm tụy cấp nặng, suy hô hấp cấp nặng, rốỉ loạn thăng bằng kiềm toan,rối loạn điện giải nặng, tăng thân nhiệt ác tính,…

Lọc máu hấp phụ giúp lọc hiệu quả các độc chất kích thước lớn, có thể tích phân bố lớn và thời gian hấp thu cũng như phân bố vào mô rất nhanh chóng vốn không thuận lợi cho các biện pháp lọc khác. Lọc máu hấp phụ điều trị các loại ngộ độc, đặc biệt những ngộ độc nặng gây nguy hiểm đến tính mạng như paraquat, theo phylin, nấm độc, thuốc chống trầm cảm ba vòng,...


Thay huyết tương giúp loại bỏ khỏi huyết tương những thành phần dư thừa, và các tác nhân gây bệnh cho cơ thể như các tự kháng thể, các phức hợp miễn dịch, các thành phần mỡ máu, các độc chất gắn với các thành phần của huyết tương,… Thay huyết tương được chỉ định chủ yếu trong các bệnh tự miễn dịch, các bệnh về máu, bệnh thần kinh như hội chứng Guillain-Barre, nhược cơ, các bệnh chuyển hóa, đặc biệt trong ngộ độc cấp nặng, suy gan cấp, viêm cầu thận tiến triển nhanh, hội chứng tan huyết ure máu cao,… Với phương pháp này tình trạng bệnh được cải thiện và người bệnh được hồi phục nhanh chóng.

Nhằm nâng cao chất lượng điều trị, việc triển khai các kỹ thuật lọc máu hiện đại tại Bệnh viện góp phần kịp thời cứu sống người bệnh nguy kịch, giảm biến chứng tàn phế, giảm ngày điều trị, giảm chi phí cho chăm sóc y tế, giúp người bệnh sớm bình phục trở lại cộng đồng.

Tác giả: BSCKII Nguyễn Thị Lý - Phòng Quản lý chất lượng

 

 

 
 

 

View 1247; Last Edit 10/09/2020 14:37
LIÊN KẾT

BỆNH VIỆN KIẾN AN

  • 35 Trần Tất Văn, Phù Liễn, Kiến An, Hải Phòng
  • 0395.612.612
  • bvka.vanthu@gmail.com

BẢN ĐỒ

FACEBOOK

 
logged_in_greeting="Gửi tin nhắn cho chúng tôi"